CUỘC THI KHOA HỌC KĨ THUẬT GIÀNH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CẤP TỈNH NĂM HỌC 2017-2018

Lượt xem:


 Sau 5 năm phát động, cuộc thi khoa học kĩ thuật (KHKT) dành cho học sinh trung học đã được ngành giáo dục các địa phương trong cả nước hưởng ứng rộng rãi. Bởi việc đưa hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ kĩ thuật vào trong học sinh không chỉ có ý nghĩa tạo sân chơi bổ ích mà còn khơi dậy niềm đam mê sáng tạo cho các em ngay từ lứa tuổi học trò.

     Với mong muốn thể hiện niềm đam mê sáng tạo đó, năm học 2017-2018 trường THCS Hùng Vương huyện Eakar đã tham gia dự thi cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học tỉnh Đắk Lắk 2 dự án vào ngày 4,5,6/1/2018 tại trường THPT chuyên Nguyễn Du, thành phố Ban Mê Thuột.

Dưới sự hướng dẫn của các giáo viên, trải qua gần 3 tháng làm việc nghiêm túc, nhiệt tình, đầy hào hứng của các em học sinh, 2 dự án dự thi đã hoàn thành và đã đạt kết quả tốt.

Thầy Nguễn Đại Hành – Hiệu trưởng nhà trường trao giấy khen cho các em đạt giải

 

1. Dự án “Sưu tầm và vận dụng các luận cứ khoa học khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa ở trường THCS Hùng Vương, huyện Eakar, tỉnh Đắk Lắk” của Nguyễn Thị Thanh Nhàn và Nguyễn Thanh Chương – học sinh lớp 8a1- do cô Nguyễn Thị Đan Thi hướng dẫn đã đạt giải ba.

2. Dự án “Chế biến bánh quy giàu dinh dưỡng từ hạt Sầu Riêng” của Hoàng Diệu Phương Ánh và Trương Mỹ Duyên – học sinh lớp 9a1 – do cô Lê Thị Hồng Minh hướng dẫn đã đạt giải khuyến khích.

   Đây là thành tích đáng khích lệ của cô và trò trường THCS Hùng Vương.Thiết nghĩ sân chơi trí tuệ bổ ích này cần được duy trì để các em học sinh được thỏa sức thể hiện niềm đam mê nghiên cứu khoa học, để có thể áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế có ích cho cuộc sống.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI CUỘC THI