Buổi Sinh Hoạt Câu Lạc Bộ Tin Học Trường Hùng Vương, ngày 15 tháng 2 năm 2025

Lượt xem:


Vào ngày 15 tháng 2 năm 2025, câu lạc bộ Tin học Trường Hùng Vương đã tổ chức một buổi sinh hoạt thú vị với chủ đề “Sử dụng phần mềm lập trình Scratch để giải các bài toán thực tế”. Buổi sinh hoạt thu hút nhiều học sinh tham gia, từ những bạn mới làm quen với lập trình đến các bạn đã có kinh nghiệm.

Nội Dung Chính

1. Giới thiệu về Scratch:
Buổi sinh hoạt bắt đầu với phần giới thiệu về Scratch, một ngôn ngữ lập trình trực quan giúp người dùng dễ dàng tạo ra các dự án như trò chơi, hoạt hình và ứng dụng. Giáo viên đã trình bày về giao diện và các khối lệnh cơ bản của Scratch, GV giới thiệu về cách sử dụng biến, hằng, các kiểu dữ liệu và cấu trúc điều khiển, cấu trúc lặp dùng trong Scratch.

2. Các ứng dụng thực tế:
Sau phần giới thiệu, giảng viên đã đưa ra một số bài toán thực tế mà học sinh có thể giải quyết bằng Scratch, ví dụ như:

  • Vẽ hình với số cạnh được nhập từ bàn phím
  • Giải các bài toán toán học như Kiểm tra số chẵn lẽ, số âm dương, hay tính diện tích các hình, …

3. Thực hành lập trình:
Học sinh được chia thành các nhóm nhỏ để thực hành lập trình. Mỗi nhóm chọn một bài toán cụ thể và bắt đầu thiết kế dự án của mình. Sự hợp tác và trao đổi ý tưởng giữa các thành viên trong nhóm đã tạo ra không khí sôi nổi và sáng tạo.

4. Trình bày sản phẩm:
Cuối buổi sinh hoạt, mỗi nhóm đã có cơ hội trình bày sản phẩm của mình. Những dự án được tạo ra không chỉ thể hiện sự sáng tạo mà còn cho thấy khả năng ứng dụng thực tế của Scratch. Các bạn đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giảng viên và các bạn khác.

Kết Luận

Buổi sinh hoạt không chỉ giúp học sinh nâng cao kỹ năng lập trình mà còn khuyến khích tư duy sáng tạo và khả năng làm việc nhóm. Các bạn đã có một khoảng thời gian thú vị, đầy bổ ích và hứa hẹn sẽ có thêm nhiều buổi sinh hoạt hấp dẫn hơn nữa trong tương lai. Câu lạc bộ Tin học Trường Hùng Vương sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động nhằm phát triển kỹ năng lập trình và yêu thích công nghệ cho học sinh.