TUYÊN TRUYỀN VỀ ATGT TẠI TRƯỜNG THCS HÙNG VƯƠNG (Chiều thứ 2, ngày 15 tháng 01 năm 2018)

Lượt xem:


Thực hiện công văn số: 19/PGD&ĐT ngày 11/01/2018 về việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến về ATGT, vào lúc 15h 50 phút ngày 15 tháng 1 năm 2018 tại trường THCS Hùng Vương. Đại diện Công an huyện Ea Kar đã phối hợp với nhà trường tiến hành tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật An toàn giao thông đường bộ. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, bổ ích đối với thầy và trò nhà trường.

Qua buổi trò chuyện các em được biết về tình hình tai nạn giao thông xảy ra ở Việt Nam nói chung và tình hình trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng. Trong năm 2017 tình hình trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông còn diễn biến phức tạp. Mỗi ngày có khoảng 30 người chết và 60 người thương tật suốt đời vì tai nạn giao thông. Nguyên nhân do số lượng phương tiện giao thông ngày càng gia tăng nhanh chóng, kết cấu hạ tầng không đảm bảo, ý thức của người dân tham gia giao thông chưa tốt, như vẫn còn tình trạng phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm… Như vậy tai nạn giao thông là nỗi kinh hoàng của gia đình và xã hội. Vậy thế hệ trẻ chúng ta cần phải làm gì để giảm thiểu tai nạn giao thông hiện nay? Để làm được điều này đòi hỏi mọi người phải cùng nhau chung tay góp sức xây dựng mới thành công được. Khi tham gia giao thông chúng ta cần đảm bảo thực hiện đúng luật như đội mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng, đi đúng phần đường, làn đường quy định, không lạng lách, đánh võng trên đường… Đồng thời tuyên truyền để mọi người có ý thức trách nhiệm hơn thấy được những tác hại khi không tham gia đúng luật an toàn giao thông.

Tuổi trẻ học đường là lực lượng trẻ có sức tuyên truyền rất cao, đồng thời đây là thế hệ sẽ cải thiện tình trạng tai nạn giao thông lớn nhất, đẩy lùi sự thiếu ý thức trách nhiệm với tính mạng của chính mình và những người xung quanh. Mỗi một học sinh chúng ta hãy luôn chung tay góp sức vào việc tuyên truyền an toàn giao thông và bảo vệ công trình giao thông hiện nay.