CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN 2024

Lượt xem:


Thời gian qua, mặc dù các cấp, các ngành đã có nhiều tuyên truyền, cảnh báo, tuy nhiên tình trạng học sinh (chủ yếu là các trường hệ trung học cơ sở) tự chế tạo pháo vẫn diễn biến hết sức phức tạp, trực tiếp gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân, gây phức tạp về tình hình ANTT, trong đó đã có trường hợp tử vong hoặc bị thương tật suốt đời (cụt tay, cụt chân, mù mắt…).

Để kịp thời chấn chỉnh, xử lý tình trạng tự chế pháo nổ trong học sinh các trường học, phòng ngừa, ngăn chặn các vụ việc tai nạn do pháo, bảo vệ tính mạng, sức khỏe của học sinh, an ninh, an toàn trong các trường học, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 12/12/2023 của UBND huyện về “Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự thời điểm trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”, Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 31/5/2023 của UBND huyện “Về việc tăng cường công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên địa bàn huyện, sáng ngày 15/1/2024, hai đồng chí công an gồm thiếu tá Phạm Ngọc Duy và trung uý Lê Vũ Hằng đã có buổi tuyên truyền với học sinh trường THCS Hùng Vương về “Phòng chống việc tự chế tạo pháo nổ trong học sinh”, đồng thời tuyên truyền thêm về nội dung ” Phòng cháy, chữa cháy; bạo lực học đường và đánh bạc online trên mạng”.

Buổi tuyên truyền diễn ra sôi nổi, hiệu quả, học sinh đã tiếp thu được những kiến thức bổ ích. Cuối buổi nhiều học sinh còn được nhận quà khi tham gia trả lời các câu hỏi. Xin chân thành cảm ơn các đồng chí, kính chúc các đồng chí sức khoẻ và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.